10 ไอเดียถ่ายรูปกับเพื่อนสาวยังไงให้เก๋เว่อร์

คิดท่าไม่ออก ทำแต่ท่าเดิมๆ ไม่รู้จะเอารูปไหนอัพลงโซเชี่ยล.. ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ด้วย 10 ไอเดียนี้ค่ะ

 

สำหรับบทความนี้เราใช้กล้อง Panasonic Lumix GF8 ในการถ่ายภาพค่ะ กล้องจิ๋วแต่แจ๋วที่ช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้นเยอะเลย กี่รูปๆก็ปัง จะมีแอ็คไหนบ้าง ไปดูกันเล้ยยยยยยยย!

 

1. เอาพร๊อพมาตั้ง แล้วนั่ง(หรือนอน)ปิกนิก

 

 

ว่างๆลองชวนเพื่อนไปปิกนิกก็เก๋ไก๋ใช้ได้อยู่ค่ะ ได้ทั้งความชิล ได้ทั้งรูปสวยๆ บ้านใครมีสวนหลังบ้านคือเหมาะกับไอเดียนี้มาก ส่วนคนที่บ้านไม่มีสวน ไม่ต้องห่วง… สวนลุมพินี สวนสันติภาพ สวนเบญจกิติ สวนรถไฟ และอีกสารพัดสวน ช่วยคุณได้ อย่าลืมเอาพร็อพอย่างเสื่อหรือผ้าสีสวยๆ ขนมคบเคี้ยว น้ำผลไม้ และแว่นตากันแดด ไปสร้างสีสันและความสนุกให้รูปด้วยล่ะ <3

 


2. ใช้รถเข็นให้เป็นประโยชน์

 

 

สาวๆคนไหนอยู่คอนโดนี่เรียกว่าไม่ต้องลงทุนอะไรเลยค่ะไอเดียนี้555555 แค่ขอยืมรถเข็นของคอนโด ขึ้นไปลานจอดรถชั้นที่เงียบๆ ผลัดกันเข็น ผลัดกันนั่ง ผลัดกันถ่าย เท่านี้ก็ได้แฟชั่นเซ็ตแบบชิคๆแล้วววว ตอนถ่ายอย่าลืมคอยระมัดระวังดูรถเข้า-ออกด้วย ดูสถานที่ + ความเหมาะสมด้วยน้าาาาาา อีกอย่างคือแต่งตัวให้เข้ากับฉากนิสสสสสนึง ใส่กระโปรงมา กระโปรงเปิดไม่เอาหน่า : D

 

3. ยืดแข้งยืดขา ก็อย่างว่าคนมันมีความสุข

 

 

ไอเดียยอดฮิต ใช้ได้ตลอดกาลไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย! มีความสุขก็แสดงมันออกมาให้สุดค่ะ5555 คำเตือนคือไอเดียนี้ไม่ได้เหมาะกับทุกสถานที่นะแกรรรรร ไปเดินพารากอนมาถ่ายรูปกระโดดๆแบบนี้พี่ยามเขาไม่ยอมนะคะ แนะนำกระโดดกับฉากโล่งๆอย่างทะเล ท้องฟ้า ภูเขา สนามกีฬาไรงี้ ยืดขายืดมือให้สุดแล้วความสนุกมันจะทะลุออกมาจากรูปเองค่ะ (:

 

4. ทำผมเป็นรูปหัวใจคิ้วท์ๆ

 

 

สาวๆสามารถทำผมเป็นรูปหัวใจบนพื้นที่ไหนก็ได้ จะทำหัวใจได้กี่ดวงขึ้นกับความเยอะของผมแต่ละคนค่ะ ขอย้ำว่าพื้นที่ทำต้องสะอาด ถ้าให้ชัวร์เอาผ้าปูนอนเลยค่ะแล้วค่อยทำ ยิ่งทำบนชายหาดยิ่งชิคเลย ถ้าอยากได้รูปแบบนี้กับเพื่อนต้องไปกันอย่างน้อย 3 คนนะ ผลัดกันทำผม ผลัดกันถ่าย น่าร้ากกกกกกกกก

 

5. ขี่หลังกันสนุกจะตาย

 

 

ไอเดียแบกเพื่อนขึ้นหลังเนี่ยแหละเวิร์ค ถ้าคุณอยากแสดงความสนิทสนมกันแบบสุดๆ ไม่ว่าจะแบกธรรมดาหรือจะแบกจากด้านหลัง ไม่ว่าคุณจะตัวหนักหรือตัวเบา เพื่อนเลิฟก็คือเพื่อนเลิฟ <3

 

6. ยิ้มสวยๆ Selfie กันหน่อย

Related Post

 

 

เมื่อสาวๆเจอกัน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ถ่ายรูป Selfie ค่ะ ถึงการยิ้มให้กล้องจะเป็นท่าที่เบสิกที่สุด แต่ก็ท่าที่ทำให้รูปออกมามีความสุขที่สุดเหมือนกัน : ) ความดีงามอีกอย่างของเจ้า Lumix GF8 ก็คือเรื่องการ Selfie เนี่ยแหละ อย่างรูปแรกเราใช้ buddy shutter จากฟังก์ชั่น Hands-Free selfie เลิศมากแก แค่พลิกจอเข้าโหมด selfie ตั้งกล้องไว้ แล้วเอาหัวชนกัน กล้องก็ถ่ายให้เลย เอ้อ ชนกันเบาๆพอนะ อย่างแรง เดี๋ยวมึน55555 หรือจะใช้ face shutter อย่างรูปที่สอง แค่เอามือโบกผ่านหน้า กล้องจะกดถ่ายให้ ก็สะดวกไปอีกแบบ บอกลาปัญหาเกี่ยงกันว่าใครจะเป็นคนถือกล้อง หน้าบาน แขนใหญ่ ได้เลยยยยยยย

 

7. ถ่ายกับท้องฟ้า ทำท่าอะไรก็ได้

 

 

งานชูมือชูไม้ก็มา งานทำมือเป็นรูปหัวใจดวงใหญ่ดวงเล็กก็มา เอ้อออออออออออออ… ท้องฟ้าแต่ละวันไม่ซ้ำกันอยู่แล้ว มันสวยในแบบของมันแหละ ลองถ่ายหลายๆวันแล้วเอามารวมกันก็คงคูลไม่เบา ใครนึกท่าไม่ออกแนะนำท่ายืนหันหลังกอดคอกับเพื่อน ให้เพื่อนถ่ายตอนเรากำลังเผลอๆ หยิบกล้องอยู่งี้ ถ่ายย้อนแสงเห็นเราเป็นเงาๆกับพระอาทิตย์ตกงี้

 

8. คนหนึ่งตัวใหญ่ คนหนึ่งตัวเล็ก

 

 

นิยามของไอเดียนี้… สามัคคีคือพลังค่ะ555555 คนถ่ายจัดตำแหน่งให้ดี คนตัวใหญ่ทำมือให้เหมาะ และคนตัวเล็กทำท่าให้สุด เท่านี้ก็ได้รูปเก๋ๆไปอัพแล้ว ไม่ต้องกระโดดก็ได้นะ จะทำเป็นคนหน้าเอาจิ้มเอวคนหลัง ให้คนหลังตัวเอียงก็น่ารักไปอีกแบบ

 

9. เม้าท์มอย หัวเราะแบบพอประมาณ

 

 

ความเป็นธรรมชาติคือเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิงค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าขำเว่อร์ อย่าตลกเกินเบอร์ เอาแค่พอสวย พอมีชีวิตชีวา ทางที่ดีไม่ต้องนับ1 2 3 เห็นเพื่อนเราคุยกันกำลังสวยก็ช่วยถ่ายไว้ให้นางหน่อย ใช้ silent mode ก็ได้ กดถ่ายเงียบกริ๊บ นางจะได้ไม่รู้ตัว

 

10. เล่นกับไฟ… เย็น

 

 

ไอเดียคูลๆที่ไม่เคยตกยุค ถ้ามีเพื่อนหลายคนแนะนำให้เขียนกันคนละคำแล้วเอามาต่อกันเป็นประโยคนะ ส่วนใครจะวาดเล่นแบบเราก็ได้ อย่าลืมเล่นอย่างระมัดระวังด้วยล่ะวัยรุ่น

 

 

เห็นมั้ย มีกล้องสนุกๆสักตัว บวกไอเดียเก๋ๆ ก็ถ่ายรูปสวยๆ กับเพื่อนสาวได้ไม่ยากเลย <3 หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ใครมีไอเดียถ่ายรูปอื่นๆเอามาแชร์กันได้เลยที่ https://www.facebook.com/BlissOutThere/   ขอบคุณที่ติดตามและสนับสนุนกันค่ะ : D

Comments

comments