ทริปกระหน่ำชัตเตอร์ : 1 วัน 3 โลเคชั่นเด็ด ที่ จ.ชลบุรี

พาเที่ยว ถ่ายรูป ที่ แกรนด์แคนยอน – ร้านกาแฟหน้ามน หนมหวาน – อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี

เบื่อมั้ยที่ต้องเดินเล่น กินข้าว ริมหาดบางแสน ?
เหนื่อยมั้ยที่ต้องนั่งเรือข้ามไปเกาะแสมสาร เกาะขาม เกาะสีชัง ?
กี่ครั้งแล้วที่ต้องจอดรถแวะซื้อข้าวหลามหนองมน ?…
พอกันทีกับการทัวร์ชลบุรีแบบเดิมๆ ฉีกทุกสเต็ปการท่องเที่ยวในจังหวัดนี้ ด้วยทริปสำรวจโลเคชั่น ไปเช้า – เย็นกลับ
ขอเวลาแค่ 1 วัน กับ กล้องแค่ 1 ตัว (กล้องมือถือก็ได้เอ้า!) แล้วออกไปลุยกันเล้ยยยยยยยยยยยย

ช้าก่อนไอหนุ่ม – สาวน้อย…
เรามาดูกันก่อนค่ะว่า 3 โลเคชั่นเด็ด มีที่ไหนบ้าง
1. แกรนด์แคนยอน ชลบุรี / แกรนด์แคนยอน คีรี : หมู่ 7 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมือง จ.ชลบุรี
2. ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้ามน – ร้านกาแฟหน้ามน หนมหวาน : ถนนมาบมะยม บางแสนสาย 4 ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จ.ชลบุรี
3. อ่างเก็บน้ำบางพระ : ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี

อย่าถามค่ะว่าแต่ละที่ ไปยังไง… Google Map ล้วนๆ เชื่อถือได้ ไม่มีพาอ้อม ฟันธง #Googlemapพ่อทุกสถาบัน

ป.ล. อัพเดทล่าสุดวันที่ 16 พ.ย. 2558 การรถไฟแห่งประเทศไทยสั่งปิดแกรนแคนยอนคีรี เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยงอันตราย แต่ก็อย่างว่าค่ะ นักท่องเที่ยวไม่เห็นด้วย ที่นี่จะกลับมาเปิดให้เข้าชมอีกรึเปล่าก็ต้องรอติดตาม (อ่านข่าวเต็มได้ในลิ้งก์นี้ค่ะ http://news.voicetv.co.th/thailand/286152.html )

วันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย. 2558 เรา คนขับรถ นางแบบ ช่างภาพส่วนตัว และผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี ออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 9โมงครึ่ง… หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมทริปนี้เราเอาเพื่อนไปด้วยเยอะจัง เปล่าหรอก ไอคนขับรถ นางแบบ ช่างภาพส่วนตัว กับผู้เชี่ยวชาญการเที่ยวชลบุรี นางเป็นคนคนเดียวกัน…

ตาม Google Map มาเรื่อยๆ จนถึงทางเข้า แกรนด์แคนยอนชลบุรี ค่ะ
พอเข้ามาเท่านั้นแหละ อื้อหืออออออออออออ คนเยอะเกิ๊นนนนนนนนนน
ที่จอดรถกะด้วยสายตาน่าจะจุรถได้ไม่เกิน 50 คันค่ะ แต่คนก็ทยอยเข้า ทยอยออกกันเรื่อยๆ
ค่าจอดรถคันละ 20 บาท คาดว่าคุณป้าที่เป็นเจ้าของบ้านบริเวณที่จอดรถนี่วันนึงคงทำรายได้ถล่มทลาย

จอดรถเสร็จแล้วก็อย่ารีรอค่ะ เดินตามฝูงชนเข้าไป
บริเวณจุดชมวิวจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายน้ำขายขนม ใครใคร่ซื้อ…ซื้อ
ใครอยากดูวิวไม่ไหวแล้ว… เดินต่อไป

ไฟนอลลี่ ถึงซะที แกรนด์แคนยอน
วินาทีแรกที่เห็นถึงกับต้องร้องออกมาว่า ตู้หูววววววววววววววววววววววว คือมันสวยจริงงง
ที่นี่เป็นบ่อลูกรังลึกประมาณ 30 เมตร ปกคลุมด้วยพุ่มไม้ และพื้นน้ำด้านล่างเป็นสีเขียวมรกตค่ะ
ตอนเราไปอาจจะไม่สวยมาก เพราะฟ้าครึ้ม แต่ช่วงที่แดดส่องลงมาบอกเลยว่า เพอร์เฟค

ด้วยความที่บริเวณนี้ยังเปิดให้รถไฟแล่นผ่านอยู่ตลอด และยังไม่มีการทำรั้วกั้นอย่างจริงจังตรงจุดชมวิว
ทำให้นักท่องเที่ยวต้องระมัดระวังกันพอสมควรเลยค่ะ

ถ่ายรูปให้คู่รักถามว่าเหงามั้ย ?…

ฝนเริ่มลงเม็ดค่ะ จากที่ตั้งใจว่าจะเดินลงไปใกล้ๆบ่อน้ำ เลยได้แค่ถ่ายบรรยากาศรอบๆ
แต่ก็ถือว่า ดีงาม ประทับใจ <3

ออกจากแกรนด์แคนยอน มุ่งสู่ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้ามนอย่างไม่ลังเลค่ะ ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที
(ใครอยากแวะเข้าห้องน้ำที่แกรนด์แคนยอนก่อน ก็ขออนุญาตป้าเจ้าของบ้านตรงที่จอดรถเลยค่ะ เข้าได้ๆ สะอาดด้วย )
จอดรถเสร็จเรียบร้อย มองซ้ายเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวหน้ามน มองขวาเป็นร้านกาแฟหน้ามน หนมหวาน
ขอกินของคาวก่อนแล้วกัน ของหวานรอเดี๋ยวนะ เจอแน่นอน…

เข้ามาในร้านแต่ไม่ได้สั่งซะทีค่ะ มัวแต่ตะลึงกับการดีไซน์ของร้านนี้อยู่
เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่แบบ ทำดีอ่ะ ดีเลยยยย มีชั้นบนชั้นล่าง ตกแต่งแนวร่วมสมัย

Related Post

เมนูมีให้เลือกหลากหลายค่ะ ทั้งข้าว ทั้งก๋วยเตี๋ยวเลย ราคาประมาณ 30-60บาท
ถือว่าคุ้มค่า เพราะอร่อยมาก เมนูแนะนำของที่นี่คือก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณค่ะ

กินเสร็จ คิดเงิน แล้วเดินข้ามกลับไปฝั่งร้านกาแฟค่ะ

ร้านกาแฟหน้ามน หนมหวาน ตกแต่งเหมือนบ้านที่อยู่ในสวน เดินเข้าไปจะเป็นห้องกระจก 2 ห้องค่ะ เชื่อมกันด้วยทางเดิน
ถ้าใครอยากได้แอร์ธรรมชาติก็ขึ้นไปนั่งที่ชั้นสองได้ค่ะ เป็นดาดฟ้า พื้นที่กว้างขวาง จุคนได้เยอะเลยทีเดียว
อันนี้คิดเองค่ะว่า ตอนกลางคืนถ้าร้านนี้มีดนตรีสด มีคนมาตั้งโต๊ะ ปูเสื่อ ขายของhandmade คงน่ารักมากเลย
ใครเบื่อร้านกาแฟเล็กๆในเมือง อยากให้ลองมาร้านนี้ดูค่ะ (:

เมนูมีเยอะเหมือนกันค่ะ ทั้งเครื่องดื่ม เค้ก ไอศกรีม
เรากับเพื่อนเลือกสั่งปังเย็นอัลมอนด์ อร่อยจริง อร่อยจัง ไม่รู้จะอร่อยไปถึงไหน

เติมพลังกันเสร็จเรียบร้อย ก็ไปลุยกันต่อที่โลเคชั่นสุดท้ายค่ะ ที่ อ่างเก็บน้ำบางพระ
จากร้านหน้ามน ไปอ่างเก็บน้ำ พี่ Google Map บอกไม่เกิน 20 นาทีก็ถึงแล้วไอน้อง
ถึงปุ๊ปก็ขับรถเข้าไปหาที่จอดเลยค่ะ ไม่เสียค่าเข้าใดๆทั้งสิ้น

ความพีคของที่นี่อยู่ที่ทุ่งหญ้าสีเหลืองอ่อนค่ะ มีฉากหลังเป็นอ่างเก็บน้ำ และภูเขา…
(แต่จะพีคที่สุดในช่วงเดือนมีนาคมค่ะ เพราะดอกตะแบกจะบาน เป็นเส้นทางสีขาวม่วง ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกัน)

วันนี้มีคนมาถ่ายรูปกับชุดครุยด้วย เลยเก็บภาพน่ารักๆมาฝากกันค่ะ

ที่ท้องฟ้าสีเข้มนี่ไม่ได้แต่งรูปนะ… ฝนจะตก

เป็นยังไงกันมั่งคะ 3 โลเคชั่น… เด็ดใช้ได้เลยมั้ย ? เรียกได้ว่าเป็น one day trip ที่เมื่อยนิ้วมากๆ กดชัตเตอร์กันรัวๆ
ใครที่อยากไปตามรอย ก็ต้องรอติดตามข่าวค่ะว่าแกรนด์แคนยอนจะกลับมาเปิดให้เข้าชมอีกรึเปล่า
สำหรับทริปนี้เราใช้กล้อง DSLR Canon 750d กับ Canon EOS 100 ค่ะ
ถ้าใครมีคำถามอะไรก็ Inbox เข้ามาถามกันในเพจ “Bliss Out There” ได้เลยยยยย(: